Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Lựa chọn du học Úc - Chọn Adelaide thành phố 20 phút (Phần kết)

Phương tiện di chuyển
Adelaide là một thị thành lý tưởng với những người đi xe đạp, đô thị được đầu tư lớn về các đường riêng cho xe đạp. Tuy nhiên, khi đi xe đạp bạn nên tuân thủ theo một số luật lệ sau:
- Theo Luật, bạn phải đội một chiếc mũ bảo hiểm bất cứ khi nào đạp xe
- Bất cứ khi nào dùng đường cho xe đạp hay đường sử dụng chung, bạn nên đạp xe về bên trái và phải luôn nhường đường cho người đi bộ.
- bít tất các xe đạp phải đảm bảo chuông và phanh vẫn hoạt động tốt.
- Đèn trước và sau phải được sử dụng khi lái xe về đêm hay trong điều kiện thời tiết hiểm để bảo đảm người tham dự liên lạc sẽ nhìn thấy được bạn trong khoảng 200m. Tốt nhất là bạn nên mặc xống áo màu sáng bất cứ khi nào đi xe đạp.


thúc nhất là bạn có thể mượn xe miễn phí từ Hội đồng đô thị Adelaide.
ngoại giả, việc sử dụng phương tiện liên lạc công cộng cũng khá phổ thông ở đây, bao gồm Tàu, Xe bus và Tramway. Bạn có thể tìm bít tất mọi thông báo, giờ xe chạy và bản đồ tại trang Adelaide Metro website. Bạn sẽ được giảm giá khi mua vé nếu là sinh viên.
hoài sinh hoạt
Trong bảng khảo sát hàng năm về uổng sinh hoạt toàn cầu của Economist Intelligence Unit (Economist Intelligence Unit’s annual World Wide Cost of Living Survey), Adelaide liền được bình chọn là  một trong những đô thị có mức sống “phải chăng” nhất ở Úc (rẻ hơn 25% so với cuộc sống ở Sydney hay Melbourne và 11% so với Brisbane hay Perth).
Thông thường, bạn sẽ tốn khoản 295 AUD (ở chung) hay 600AUD (ở riêng) cho việc sinh hoạt phí trong một tuần, bao gồm cả nhà ở, điện thoại, thức ăn, phương tiện di chuyển, Điện/Gas, xống áo/ Giải trí.
Làm thêm
Đối với những sinh viên muốn đi làm thêm song song với việc học, bạn được phép làm việc nhiều nhất là 20 giờ/tuần trong suốt các kì học và không giới hạn trong kì nghỉ. Cách tốt nhất để tìm việc làm là hỏi bạn bè, vào thăm các trang web tuyển việc hay ngó nghiêng sang các nhật trình Adelaide.
Nếu có bất kì chia sẻ về thành thị Adelaide hoặc thắc mắc về điểm đến du học nào khác trên thế giới, hãy email cho Hotcourses tại nhé!

Xem thêm: ngành ngôn ngữ anh nên học trường nào , ngôn ngữ anh nên học trường nào , văn bằng 2 quản trị kinh doanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét