Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Kết thúc xét tuyển đợt 1: Còn hàng ngàn chỉ tiêu chờ thí sinh

Mặc dù mùa tuyển sinh năm nay, Bộ GD&ĐT đã tương trợ các trường khá tốt trong việc lọc thí sinh ảo. Tuy nhiên, theo nguồn tin của báo Infonet, sau khi xét tuyển đợt 1, nhiều trường đau đầu vì thí sinh không đến nhập học.
Theo thống kê của Bộ Giáo dục, tính đến 12h ngày 8/8 hiện đã có 242.000 thí sinh trúng tuyển đợt 1 làm thủ tục xác nhận nhập học so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả kỳ thi Phổ thông trung học quốc gia là 352.000.
Thống kê cụ thể theo nhóm trường như sau: Có 57 trường tỉ lệ nhập học từ 90% trở lên; 74 trường tỉ lệ nhập học từ 70% đến cận 90%; 65 trường tỉ lệ nhập học từ 50% đến cận 70%.

Đến nay, vẫn còn một số thí sinh khẳng định nhập học bằng cách gửi giấy báo kết quả thi qua đường bưu điện, một số trường chưa cập nhật hết số thí sinh đã khẳng định nhập học lên hệ thống nên con số thống kê sẽ còn tăng nhẹ trong vài ngày tới.
Theo kế hoạch, đến hết ngày 12.8, quá trình cập nhật thí sinh khẳng định nhập học chấm dứt. Dự báo đợt 1, các trường sẽ tuyển được khoảng 80% tổng chỉ tiêu.
Nhiều trường Đại học trong số này vẫn tỏ ra rất lo âu bởi danh sách thí sinh xác nhận nhập học thực tại vẫn chưa cao và dự đoán những ngày cuối công nhận qua bưu điện cũng sẽ chỉ tăng nhẹ.
Được biết, nhiều trường đã chủ động gọi bổ sung số lượng thí sinh lớn như Đại học Thủy lợi Hà Nội thông tin xét tuyển bổ sung thêm gần 1.000 chỉ tiêu cho cả 2 cơ sở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, ĐH Lâm nghiệp Hà Nội cũng tuyển bổ sung thêm gần 1.000 chỉ tiêu cho cả 2 cơ sở; Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông tuyển thêm 700 chỉ tiêu...
Với những ghi nhận hiện tại, sự lo lắng về thí sinh ảo là hoàn toàn có cơ sở. Trong khi đó, về mặt lý thuyết, năm nay, tuyển sinh tỷ lệ ảo căn bản bằng 0. Vậy không hiểu chắt lọc ảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo có vấn đề hay thí sinh đã đi đâu?
Bộ Giáo dục cho rằng thí sinh trúng tuyển sẽ nhập học, nhưng thực tế cho thấy không phải vậy. Nhiều thí sinh dù trúng tuyển vào trường ngoài công lập, nhưng sau khi nghĩ suy lại đã không nhập học vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có vấn đề học phí. Đây chính là khó khăn lớn của các trường ngoài công lập mà Bộ chưa tính tới khi tiến hành lọc ảo chung.
Xem thêm: văn bằng 2 đại học kinh tế , đại học trực tuyến , học đại học online miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét