Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Hàn răng lấy tủy chữa triệt để bệnh sâu răng

Hàn răng lấy tuỷ là một thủ thuật nha khoa giúp hỗ trợ điều trị tuỷ răng bị viêm nhiễm và bảo vệ răng bền chắc trong khoảng thời gian dài. Dưới đây là tư vấn những nghi vấn thường gặp nhất để bạn hiểu rõ hơn về công nghệ hàn răng lấy tuỷ này nhé.

1. Tại sao cần hàn răng lấy tuỷ?

Viêm tuỷ răng là bệnh lý răng miệng tương đối nhiều mà nguyên nhân thường do sâu răng. Vi khuẩn tấn công tuỷ răng thông qua các lỗ sâu, mô răng bị vỡ mẻ khiến tuỷ bị viêm nhiễm, gây đau nhức, ảnh hưởng tới ăn nhai và sức khoẻ. Hàn răng lấy tuỷ là 1 trong những biện pháp được khuyến khích thực hiện để giúp bảo vệ răng.
Hàn răng lấy tuỷ là kỹ thuật đơn giản, sau lúc điều trị tuỷ răng, bác sỹ sẽ dùng nguyên liệu hàn răng để bít kín những lỗ sâu, mô răng bị hư vỡ. Sau khi hàn răng tuỷ, bạn sẽ không còn cảm giác đau nhức khó chịu, mô răng được phục hình nên giúp cải thiện việc ăn nhai và thẩm mỹ cho răng.

2. Hàn răng lấy tuỷ được thực hiện như thế nào?

Hàn răng lấy tuỷ được tiến hành tương đối mau chóng. Tuỳ vào tình trạng răng miệng, mức độ sâu răng, viêm tuỷ răng mà bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị cụ thể. Giai đoạn hàn răng lấy tuỷ có thể sẽ được tiến hành trong một lần, hoặc sau lúc điều trị tuỷ sẽ theo dõi trong khoảng 5-7 ngày.
Bác sỹ sẽ tiến hành khoan mở tuỷ, loại bỏ phần tuỷ hoại tử. Sau lúc răng được lấy hết tuỷ, buồng tuỷ, ống tuỷ đã được làm sạch, bác sỹ sẽ thực hiện hàn răng để bít kín.
Trường hợp cần theo dõi, bác sỹ sẽ thực hiện hàn nhất thời trong vài ngày. Lúc tái khám, bác sỹ sẽ tiến hành bít kín ống tuỷ, buồng tuỷ vĩnh viễn bằng nguyên liệu chuyên dụng. Thông thường, các trường hợp sau khi hàn răng lấy tuỷ, răng thường giòn và dễ vỡ nên bác sỹ khuyên nên bọc răng sứ để bảo tồn răng và đảm bảo ăn nhai.

3. Hàn răng lấy tuỷ có đau không, có được lâu bền không?

Hàn răng lấy tuỷ là công nghệ đơn thuần, không lấn chiếm răng. Tuy nhiên, lúc tiến hành lấy tuỷ sẽ gây đau nhức, nên bác sỹ sẽ gây tê trước khi tiến hành cho bạn để bạn hoàn toàn không có cảm giác đau nhức khó chịu.
quá trình hàn răng lấy tuỷ tương đối mau chóng, nên sau khi tiến hành xong, tuỷ đã được điều trị và răng cũng được hàn kín, bạn sẽ không bị đau nhức nữa. Hàn răng tuỷ giúp bảo vệ răng thật hạn chế khỏi các ảnh hưởng trong khoảng bên ngoài, phục hình cho răng nên cam kết cả chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.
Răng sau lúc được hàn răng lấy tuỷ có thể duy trì lâu dài nếu như bạn có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách thức. Dù rằng tuỷ đã được điều trị nhưng răng vẫn có thể bị vi khuẩn tấn công gây sâu răng và dễ giòn vỡ nếu không được bọc răng sứ.
>> Xem chi tiết chi phí trám răng lấy tủy bao nhiêu tiền >> TẠI ĐÂY

hy vọng, với thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật hàn răng lấy tuỷ. Bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để đến thăm khám, chụp Xquang và được những bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm điều trị, giúp đảm bảo hiệu quả và an toàn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét