Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Trám răng rồi mà vẫn nhức thì phải làm thế nào?

Trám răng rồi mà vẫn nhức có thể do nhiều căn do khác nhau. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm được căn do và phương pháp khắc phục trám răng rồi mà vẫn nhức nhanh, hiệu quả như thế nào nhé.

1. Trám răng rồi mà vẫn nhức do đâu?

không ít người gặp phải hiện trạng trám răng rồi mà vẫn nhức, gây khó chịu và ảnh hưởng tới việc ăn nhai. Nguyên do trám răng rồi mà vẫn nhức thường là do công nghệ trám răng và quy trình thực hiện không đảm bảo.
- Trám răng rồi mà vẫn nhức do điều trị bệnh lý không triệt để: nếu vi khuẩn gây sâu răng, viêm tuỷ không được loại bỏ hoàn toàn khỏi răng sẽ tiếp tục tấn công răng. Dù được trám kín nhưng vi khuẩn còn sót lại, tấn cống răng, tuỷ răng, gây đau nhức, thậm chí biến chứng nguy hiểm khác.
- Trám răng rồi mà vẫn nhức do vết trám không đảm bảo: Tay nghề công nghệ của bác sỹ non kém hoặc quá trình tiến hành trám răng không đảm bảo, thiếu máy móc công nghệ hiện đại làm vết trám không bít kín các mô răng. Khi vết trám bị hở, hoặc bị bong bật khi ăn nhai, dễ giắt mức thức ăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm nhiễm và đau nhức.

2. Trám răng rồi mà vẫn nhức phải giải quyết thế nào?

Trám răng rồi mà vẫn nhức cần được khắc phục sớm để đảm bảo việc ăn nhai và sức khoẻ của răng. Bạn có thể áp dụng 1 số cách giảm đau ngay tại nhà để tạm thời kết thúc đau nhức khó chịu.
Bạn hãy súc miệng nước muối nhiều lần để giúp loại bỏ vi khuẩn, giảm đau nhức cho răng. Sau đó theo dõi trong 1-2 ngày, nếu hiện trạng không thuyên giảm, bạn nên sắp xếp công việc để quay trở lại phòng nha thăm khám sớm.
cách thức khắc phục tình trạng trám răng rồi mà vẫn nhức nhanh và hiệu quả đó là gỡ bỏ miếng trám cũ để thực hiện hàn trám lại. Bác sỹ sẽ phân tích nguyên nhân gây ra trạng thái trám răng rồi mà vẫn nhức do đâu, sau đó thực hiện làm sạch răng, điều trị bệnh lý triệt để, loại bỏ vi khuẩn, sau đó trám kín lại răng kỹ càng.
Sau lúc trám răng xong, để vết trám bền chắc, hiệu quả, không xảy ra hiện trạng trám răng rồi vẫn nhức, bạn nên kiêng hạn chế ăn uống trong vài giờ đầu để vết trám hoàn toàn đông cứng. Thực hiện theo đúng hướng dẫn từ bác sỹ để nâng cao hiệu quả trám răng.
>> Tham khảo thêm: cách làm hết nhức răng

Trám răng là một công nghệ đơn thuần nhưng nếu việc thực hiện không đảm bảo hoàn toàn có thể xảy ra trạng thái trám răng rồi mà vẫn nhức. do vậy, bạn nên tìm đến cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và được bác sỹ chuyên nghiệp phục hình cho răng hiệu quả, an toàn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét