Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Răng sữa có trẻ có thể bị sâu tủy răng không?

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ! Con em năm nay 6 tuổi, răng cháu bị sâu nhiều, em lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe của cháu. Bác sĩ sở hữu thể tư vấn giúp em răng sữa có tủy không? Nếu có thì phải điều trị tủy như thế nào ạ? Cảm ơn bác sĩ! ( Ngọc Khuê- Hà Nội).

Trả lời:
Thân chào bạn! Rất cảm ơn bạn Ngọc Khuê đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về câu hỏi “Răng sữa có tủy không?” của bạn chúng tôi xin được trả lời cụ thể như sau:
Răng sữa của trẻ tuy chỉ tồn tại trong một thời gian cố định nhưng đóng vai trò như 1 chiếc răng vĩnh viễn bao gồm tiến hành việc ăn nhai, thẩm mỹ và phát âm…Trẻ em là những đối tượng chưa nhận thức được chăm sóc răng miệng đúng cách quan trọng như thế nào và 1 số bậc cha mẹ cũng chủ quan trong việc này dẫn đến trạng thái sâu răng sữa ở trẻ em.
Răng sữa có tủy, lúc răng sữa bị sâu nhiều sẽ dẫn tới viêm tủy răng tác động tới sức khỏe của bé và có thể mất răng sữa sớm. Mất răng sữa sớm làm trẻ gặp khó khăn trong ăn nhai và phát âm, không những thế còn tác động tới quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này.
lúc phát hiện trẻ bị sâu răng nhiều cần điều trị ngay.
>> Răng sữa bị sâu có gây nguy hiểm gì không? >> Xem tại đây: http://hanrangthammy.com/rang-sua-bi-sau-lam-sao-de-dieu-tri-cho-hieu-qua-ma-toan.html
Vậy răng sữa có tủy không, điều trị tủy răng sữa như thế nào?
Điều trị tủy răng sữa cho trẻ giúp khôi phục chức năng ăn nhai bình thường cho bé, xương hàm và nướu có thể tăng trưởng thông thường, khỏe mạnh.
Đưa trẻ đến cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể và chỉ định điều trị.
Đối có những lỗ răng sâu sát tủy bác sĩ sẽ tiến hành trám bằng vật liệu nha khoa. Nhưng 6 tuần trước đó bác sĩ sẽ đặt Calcium Hydroxie lên phần ngà mềm và tiếp tục đặt Eugenate.
Trường hợp răng sữa bị viêm tủy nhưng chân răng vẫn còn chắc khỏe thì sẽ tiến hành lấy đi các mô tủy bị viêm để bảo tồn tủy răng chưa bị nhiễm trùng. Sau đó đặt ở đầu ống tủy Formocresol và trám lại bằng Eugenate. Sau cùng bác sĩ sẽ trám lại bằng chất trám nhân tạo.
Đối với răng bị viêm tủy nặng, tủy răng bị hoại tử nhiều thì sẽ tiến hành làm sạch ống tủy rồi trám lại bằng chất trám nhân tạo.
Hàn trám răng lấy tủy có những ưu thế như: điều trị triệt để bệnh sâu răng sữa nặng ở trẻ, chấm dứt các cơn đau nhức răng kéo dài, cho sức khỏe răng miệng ổn định hơn. Trám bít, lấp đầy các mô răng bị khuyết thiếu, trả lại hình thể ban đầu cho răng thẩm mỹ nhất có thể, không làm lộ vết trám. phòng ngừa sâu răng tái phát ở trẻ, hạn chế tình trạng ê buốt kéo dài mà vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai, không phải nhổ răng.
>> Tìm hiểu thêm về công nghệ hàn răng tủy tại Nha Khoa Kim
không những thế cũng phải chăm chú tới việc chăm sóc răng miệng cho bé để hàm răng luôn được khỏe mạnh.

khi đã phát hiện ra con bạn bị sâu răng nhiều với nguy cơ bị viêm tủy thì nên đưa bé đến phòng khám nha khoa sớm để được điều trị kịp thời thay vì nghi vấn răng sữa có tủy không.

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét