Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Đại học Tôn Đức Thắng phản ứng, Đại diện Bộ GD-ĐT lên tiếng

Dù đã tiến hành thanh tra, rà thì cũng chẳng thể thay thế cho hoạt động kiểm định chất lượng, vì nó chuyên sâu.
12 đoàn kiểm tra chồng chéo...
Theo đề đạt của Tuổi Trẻ, hiện có hai cơ sở giáo dục đại học không hợp tác để các trọng điểm Kiểm định chất lượng giáo dục thực hiện việc thẩm định và công nhận các điều kiện đảm bảo chất lượng. Đó là Trường ĐH kinh dinh và công nghệ Hà Nội và Trường ĐH Tôn Đức Thắng.
Giải thích về việc này, đại diện Trường ĐH Tôn Đức Thắng, ngày 1/12 cho biết vừa qua, trọng tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia TP.HCM có lên lịch để thực hiện thẩm định và xác nhận các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục của Trường ĐH Tôn Đức Thắng theo phân công Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trước đó một tuần, đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo do Phó Chánh thanh tra Đặng Thị Thu Huyền dẫn đầu đã vào làm việc với nhà trường trong hai ngày để soát tuốt luốt các điều kiện tuyển sinh của trường. Chính vì hai nội dung làm việc giống nhau nên không cần làm lại một việc như vậy.


"Bộ Giáo dục đã có quan điểm với Trường ĐH Tôn Đức Thắng về sự việc trên. bởi thế, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã mỏng với Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga rằng toàn bộ thưa kết quả thanh tra đã có sẵn chỗ Thanh tra Bộ GD-ĐT. không thể nào trong vòng 1,2 tuần phải rà nhà trường hai lần.
Chỉ riêng trong năm nay, đã có 12 đoàn kiểm tra, thanh tra của các cơ quan, ban ngành làm việc với trường chúng tôi. Nếu thẩm tra liên tục như vậy làm sao nhà trường làm việc được?", đại diện nhà trường nói thêm.
Trước thông tin trên, bàn luận với Đất Việt, chiều ngày 01/12, ông Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết: "Về nguyên tắc chung, chúng tôi chỉ chịu nghĩa vụ quản lý chất lượng, vớ các trường Đại học đều phải làm, trừ một số trường đã được kiểm định trong năm đó.
Còn việc thanh tra với việc kiểm tra chất lượng là hoàn toàn khác nhau, việc kiểm định chất lượng không đi rộng, chỉ đi vào chất lượng, còn thanh tra là hoạt động có thể thẳng tuột hoặc đột xuất".
Bên cạnh đó, theo ông Nghĩa, việc kiểm định chất lượng là việc tiến hành thẳng tuột hàng năm với từng trường. Có nghĩa quờ quạng các hoạt động khác đều không thay thế được hoạt động kiểm định chất lượng.

Tags: liên thông đại học thương mại ,học đại học online , văn bằng 2 đại học kinh tế quốc dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét