Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Răng bị vỡ mẻ có hàn được không hay bọc răng sứ?

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Em muốn hỏi răng bị vỡ có hàn được không ạ? Răng của em bị vỡ một miếng khá lớn do ăn phải xương cứng. Nay em đang muốn đi hàn răng lại mà không biết liệu răng vỡ lớn như thế có thực hiện được không. Mong bác sỹ giải đáp giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Hoàng Tùng – Bắc Ninh).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Hoàng Tùng đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng bị vỡ có hàn được không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng bị vỡ có hàn được không?

Hàn răng là phương pháp giúp tái hiện hình thể của răng bị hư vỡ tương đối đơn giản và hiệu quả. Nhưng, việc răng bị vỡ có hàn được không sẽ tuỳ vào trạng thái răng miệng từng người.
Băn khoăn liệu răng vỡ có hàn được không
với những trường hợp răng bị vỡ mẻ, bác sỹ sẽ đưa vật liệu hàn răng để lấp đầy vị trí vỡ mẻ, khuyết thiếu trên răng, sau đó tạo hình khéo léo để răng có được hình thể như ban đầu. Sau khi hàn răng, răng có thể ăn nhai lại bình thường và đảm bảo thẩm mỹ đẹp, người đối diện khó nhìn thấy bạn đã hàn răng bị vỡ.
Hàn răng bị vỡ có thể tiến hành được với rất nhiều các trường hợp răng vỡ mẻ khác nhau nên bạn chẳng phải băn khoăn răng bị vỡ có hàn được không. Nhưng, xét về mặt hiệu quả thì bạn cần cân nhắc việc có nên thực hiện hay không?
Đối với những trường hợp răng bị vỡ nhỏ, hàn răng sẽ giúp phục hình thẩm mỹ cho răng hiệu quả và mau chóng. Bên cạnh đó, giá hàn răng bị vỡ cũng khá phải chăng và hợp lý so với những cách khác. Nhưng nếu răng bị vỡ lớn, việc hàn răng có thể không đạt hiệu quả cao do vật liệu trám răng có độ bền không cao.
bây giờ, hàn răng bằng amalgam với độ bền chắc tốt nhất trong các loại vật liệu hàn răng, chịu lực ăn nhai lớn, khó bị bung bật kể cả miếng hàn răng lớn. Tuy nhiên, hàn răng amalgam có màu sắc trắng bạc, tính thẩm mỹ không cao nên chỉ chủ yếu được phục hình cho vị trí răng cấm. Còn đối với vật liệu composite có màu sắc tương đồng với răng thật, đẹp tự nhiên nhưng lại dễ bị bung bật nếu như ăn nhai hoặc va chạm mạnh.
cho nên, răng bị vỡ có hàn được không sẽ phụ thuộc nhiều vào mức độ hư vỡ của răng và nguyên liệu hàn răng. Bạn nên tới cơ sở nha khoa để thăm khám răng miệng cụ thể, bác sỹ sẽ giải đáp và chỉ định tới bạn cách thức phục hình cho răng phù hợp.

hy vọng, với san sẻ trên đây sẽ giúp tư vấn băn khoăn răng bị vỡ có hàn được không của bạn. Bạn nên thăm khám và phục hình cho răng sớm để giúp bảo vệ răng, cam kết ăn nhai và thẩm mỹ cho răng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét