Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Nỗ lực đổi mới GD phổ thông đạt KQ xứng đáng ghi nhận

Nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Điều này được ghi nhận trong thưa phân tích ngành Giáo dục: Giáo dục phổ thông Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015. thưa này được ban bố và thu nạp ý kiến phản hồi từ chuyên gia sáng nay (19/9), tại Hà Nội.

Kết quả tốt khi tham gia đánh giá PISA
Theo bẩm phân tích ngành Giáo dục, lần trước nhất Việt Nam dự chương trình đánh giá quốc tế về kết quả học tập của học sinh năm 2012 (PISA) và đứng trong số 20 quốc gia có điểm cao nhất (Toán: 17/65 quốc gia), Đọc hiểu:19/65 quốc gia, Khoa học: 8/65 quốc gia).
Kết quả này cho thấy phần nào chất lượng và hiệu quả hoạt động dạy học ở giáo dục phổ quát của Việt Nam trong việc tạo nền móng về tri thức và năng lực cho học sinh.
Thành tích cao trong các kỳ Olympic quốc tế
mỏng phân tích nêu số học trò tham gia các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế ngày càng được nâng cao ở các môn dự thi gồm Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, sinh vật học, Ngoại ngữ.
Kể từ năm 2012, đoàn học trò Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic quốc tế đều đạt thành tích với tỷ lệ 100%. Số huy chương vàng cũng tăng dần qua các năm. Toán học và Vật lý và 2 môn mà học trò giành được nhiều huy chương vàng hơn cả.
Những thành tích đạt được của học sinh Việt Nam trong các kỳ thi quốc tế đã cho thấy sự cầm của ngành Giáo dục trong việc đổi mới nội dung và phương pháp dạy học nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh.
Kết quả đánh giá định kỳ cấp quốc gia
Theo thưa, kết quả đánh giá định kỳ cấp nhà nước đối với một số lớp đầu cấp và cuối cấp học như lớp 5, 6, 9, 11 nhằm theo dõi sự thay đổi về kết quả học tập của học sinh cho thấy: về tổng thể, tính nhàng nhàng, học trò đều đạt được các chuẩn kiến thức – kĩ năng ở mức trên 50% ở các môn học.
Tuy nhiên, có sự khác biệt khá lớn giữa các vùng miền trong cả nước. Khu vực miền núi có tỷ lệ học sinh đạt chuẩn thấp hơn so với khu vực nông thôn và tỉnh thành. Tỷ lệ học sinh DTTS thường đạt chuẩn ở các môn học thấp hơn học trò dân tộc Kinh.
ngoại giả, kết quả học tập của học trò chưa đồng đều giữa các môn học; so sánh kết quả giữa các môn học thì ngoại ngữ vẫn là điểm yếu đối với học sinh Việt Nam.
“Đây là chính là rào cản đối với học sinh Việt Nam khi đấu học lên hoặc tham dự thị trường lao động trong bối cảnh Việt Nam hội nhập mạnh mẽ về mặt kinh tế và thương mại” – mỏng phân tích cho hay.

Xem thêm: đại học mở từ xa tphcm ; học đại học từ xa trường nào tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét