Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Nguyên nhân gây đau răng hàm và cách chữa trị không tái phát

Đau răng hàm là bệnh lý phổ biến của khá nhiều người. Căn nguyên đau răng thường là do sâu răng gây ra. Vậy đau răng hàm có nghiêm trọng hay không và cách chữa trị triệt để hiện trạng này.

1. Đau răng hàm có nghiêm trọng không?

nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng đau răng hàm chủ yếu xuất phát từ sâu răng. Sâu răng là hiện trạng vi khuẩn tấn công lớp men răng rồi dần phá hủy tới tủy răng, thời điểm này trên bề mặt răng sẽ xuất hiện những lỗ sâu có màu đen và gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu. Nhất là lúc răng đã sâu vào tủy sẽ khiến cho bệnh nhân cảm thấy rất đau đớn.
Ngoài sâu răng thì 1 số bệnh lý răng miệng khác cũng có thể dẫn đến đau răng hàm như viêm nướu, viêm chân răng, bệnh nha chu, đau răng khôn,... Đau răng hàm có nguy hiểm không thì câu trả lời là lúc có dấu hiệu bị đau, bạn nên đi khám nha sĩ ngay để tìm ra căn do và cách chữa trị hiệu quả. Vì nếu như để trạng thái này kéo dài, không rõ căn nguyên của bệnh có thể dẫn tới những biến chứng nghiêm trọng cho răng miệng sau này.

2. Cách thức chữa đau răng hàm hiệu quả triệt để

Để chữa đau răng hàm nhanh và triệt để thì việc đầu tiên cần làm là khám chi tiết vị trí răng đau để rút ra kết luận, nguyên nhân gây đau răng hàm.
- nếu như bị đau là do sâu răng thì có thể ứng dụng giải pháp hàn trám răng, bọc răng sứ để phòng ngừa sâu răng, bảo vệ răng miệng không bị vi khuẩn sâu răng tiến công, giảm đau nhức. Trong trường hợp răng bị sâu nặng, sâu răng vào tủy thì cần chữa tủy răng trước.
- nếu bị đau răng do mọc răng khôn thì nên nhổ răng khôn để hạn chế trong giai đoạn phát triển, răng khôn sẽ đè lên các dây thần kinh quan trọng, gây tác động đến sức khỏe và làm cho răng hàm bị đau nhức lây.
- nếu như răng bị đau do các bệnh lý răng miệng khác cũng cần điều trị dứt điểm với các giải pháp nha khoa phù hợp để giảm thiểu các biến chứng nghiêm trọng sau này cho răng miệng.
- bên cạnh đó cũng có thể vận dụng một số cách chữa đau răng hàm dân gian như đắp lá trầu không, đắp gứng để giảm đau nhức nhất thời nếu như bạn chưa có thời gian đi gặp bác sĩ để thăm khám.
>> có thể bạn quan tâm: cách chữa đau nhức chân răng

nếu có tín hiệu bị đau răng hàm thì bạn nên mau chóng tới gặp bác sĩ nha khoa để có biện pháp xử lý mau chóng và triệt để nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét