Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

ĐH ngành Kế toán là gì? Trường ĐH ngành KT học những gì?

Kế toán là gì?
Muốn học ngành Kế toán, đầu tiên bạn phải hiểu rõ Kế toán là gì? Kế toán là công việc biên chép, tiếp thụ, xử lý và cung cấp các thông báo về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, một doanh nghiệp, một cơ quan quốc gia, một cơ sở kinh doanh tư nhân...Đây là một bộ phận đóng vai trò quan yếu trong lĩnh vực quản lý kinh tế. Từ quản lý ở phạm vi từng đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho đến quản lý ở phạm vi tất thảy nền kinh tế.

Từ khái niệm Kế toán là gì, chúng ta có thể xác định được đối tượng của Kế toán chính là sự hình thành, biến động của tài sản mà kế toán cần phản ảnh, được mô tả ở hai mặt là tài sản và nguồn vốn trong quá trình hoạt động của đơn vị.
Kế toán được chia thành hai loại:
- Kế toán công: là kế toán tại những đơn vị hoạt động không có thuộc tính kinh doanh, không lấy doanh lợi làm mục đích hoạt động như các tổ chức đoàn thể từng lớp, các tổ chức quốc gia...
- Kế toán doanh nghiệp:  là loại kế toán ở các doanh nghiệp, hoạt động với đích chính là kinh doanh sinh lời.
Ngành Kế toán học những gì?
Sinh viên Kế toán sẽ được cung cấp kiến thức về khung pháp lý của kế toán kiểm toán, hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam và chuẩn kế toán quốc tế; các quy định về đạo đức nghề nghiệp của kế toán kiểm toán; kiến thức về thu thập, xử lý, rà soát và cung cấp thông tin về tình hình tài chính, hiệu quả hoạt động kinh doanh phê duyệt các nghiệp vụ của kế toán: tính phí, làm dự toán, phân bổ ngân sách, quản lý doanh thu theo sát các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.
Tags: ngành luật sư thi khối nào , liên thông đại học thương mại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét